Phần mềm CRM và những thông tin quan trọng cần biết

Phần mềm CRM
Nội dung bài viết

Hiện nay, cụm từ CRM hay phần mềm CRM là những thuật ngữ được đề cập phổ biến, thu hút sự quan tâm của nhiều doanh nghiệp. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ về khái niệm CRM và tầm quan trọng của phần mềm CRM. Vì vậy, FPLand sẽ giúp bạn tìm hiểu những thông tin liên quan trong bài viết dưới đây.


Phần mềm CRM có nghĩa là gì? 

CRM có tên đầy đủ là Customer Relationship Management (Được hiểu là quản lý quan hệ khách hàng). Đây là chiến lược giúp phát triển mối quan hệ với khách hàng thông qua việc nghiên cứu kỹ lưỡng thói quen và nhu cầu. CRM góp phần tạo ra hệ thống giao tiếp hiệu quả. 

Ngoài ra, CRM còn giúp quản lý thông tin tài khoản, liên hệ và các dịch vụ khách hàng sử dụng nhằm cung cấp dịch vụ tốt nhất. Các thông tin khách hàng sẽ được lưu trữ và cập nhật thông qua hệ thống quản lý cơ sở dữ liệu của phần mềm CRM.

Hiểu rõ khái niệm CRM sẽ giúp doanh nghiệp phân tích và tạo danh sách khách hàng tiềm năng. Ngoài ra doanh nghiệp cũng xử lý các vấn đề của khách hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả. 

Điều này giúp doanh nghiệp thiết lập chiến lược chăm sóc khách hợp lý và tạo mối quan hệ tốt. Khi khách hàng hài lòng với thương hiệu, doanh nghiệp cũng sẽ có cơ hội phát triển kinh doanh.

Phần mềm CRM
Customer Relationship Management

Phần mềm CRM ra đời với mục đích gì?

Hệ thống CRM là một yếu tố không thể thiếu trong việc phát triển doanh nghiệp. Việc khách hàng hài lòng với sản phẩm, dịch vụ sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc tăng doanh số và cơ hội kinh doanh cho doanh nghiệp.

Mục đích ban đầu của CRM là giúp các doanh nghiệp hiểu rõ hơn về thói quen và thái độ của khách hàng, góp phần đánh giá giá trị của từng phân khúc khách hàng. Tuy nhiên, nếu áp dụng chương trình CRM một cách hiệu quả, doanh nghiệp có thể đạt được nhiều mục tiêu khác nhau như:

  • Nâng cao hiệu quả hoạt động của trung tâm hỗ trợ khách hàng.
  • Cung cấp cho khách hàng dịch vụ chất lượng tốt nhất.
  • Hỗ trợ nhân viên bán hàng thực hiện đơn hàng nhanh chóng, hiệu quả.
  • Hỗ trợ tìm kiếm khách hàng mới.
  • Đơn giản hóa tiến trình bán hàng và tiếp thị sản phẩm để tăng doanh thu từ khách hàng.
Phần mềm CRM
CRM không thể thiếu trong việc phát triển doanh nghiệp

Tại sao doanh nghiệp nên quan tâm đến CRM?

Doanh nghiệp nên quan tâm đến CRM bởi điều này giúp quản lý quan hệ với khách hàng hiệu quả. Từ đó tạo ra cơ hội kinh doanh mới và tăng doanh số bán hàng, cụ thể:

Lưu trữ thông tin liên quan khách hàng chi tiết

Với CRM, bạn không cần lo lắng về việc thông tin khách hàng bị thất lạc hoặc khó kiểm soát. Thay vì phải lưu thông tin trên Excel hoặc Word mất nhiều thời gian và công sức, doanh nghiệp có thể giảm đến 80% thời gian nhập dữ liệu thủ công nhờ vào CRM.

Việc áp dụng CRM giúp lưu trữ và quản lý thông tin khách hàng chi tiết và có hệ thống. CRM còn có tính năng chăm sóc khách hàng, giúp bạn nghe lại lịch sử cuộc gọi với khách hàng.

Ngoài ra, CRM cho phép phân quyền các thông tin lưu trữ theo từng bộ phận khác nhau. Điều này sẽ giúp giảm rủi ro bị thất thoát hoặc đánh cắp thông tin.

>> Xem thêm:

Phần mềm CRM kiểm soát năng suất làm việc 

Áp dụng CRM giúp theo dõi năng suất làm việc và KPI của nhân viên. Đồng thời, nhà quản lý và nhân viên có thể nắm bắt công việc và mức độ hoàn thành của từng nhân viên. Nhờ vậy, nhân viên có thể đưa ra các giải pháp phù hợp để nâng cao năng suất công việc.

Phần mềm CRM
Phần mềm CRM kiểm soát năng suất làm việc 

Chăm sóc khách hàng chu đáo 

CRM giúp doanh nghiệp xây dựng kế hoạch chăm sóc khách hàng phù hợp. Bạn có thể dễ dàng nhận diện khách hàng cũ, nắm bắt nhu cầu, đưa ra quyết định bán hàng và xử lý các vấn đề nhanh chóng. CRM cũng có tính năng nhắc nhở công việc giúp bạn không bỏ lỡ bất cứ khách hàng nào.

Gia tăng doanh số bán

Theo khảo sát, việc sử dụng CRM đã giúp các doanh nghiệp tăng năng suất lên đến 60%. Ngoài ra cũng tăng tỷ lệ chốt sale lên đến 35%. Công cụ này giúp giảm rủi ro thất thoát thông tin đến 90% khi nhân viên rời công ty.

Như đã đề cập ở các phần trên, chúng ta đã hiểu rõ về thuật ngữ công cụ CRM và tầm quan trọng của CRM trong doanh nghiệp hiện nay. Triển khai một giải pháp CRM có thể mang lại hiệu quả đột phá cho doanh nghiệp, giúp quản lý khách hàng tiềm năng, theo dõi lịch sử giao dịch, cập nhật các công việc quan trọng. Điều này rất cần thiết để giúp các công ty nắm bắt cơ hội làm việc với khách hàng, tăng lợi nhuận và xây dựng thương hiệu của doanh nghiệp.

Phần mềm CRM
Gia tăng doanh số bán với phần mềm CRM

Giải pháp cho các mong muốn của doanh nghiệp khi sử dụng phần mềm CRM

Ứng dụng More của FPLand được phát triển với những mục đích trên, dành riêng cho các nhà môi giới bất động sản. Là ứng dụng được phát triển bởi một công ty trong nước, ứng dụng More được kỳ vọng thấu hiểu những yêu cầu của các nhà môi giới. Với ứng dụng này, nhà môi giới bất động sản dễ dàng lưu trữ thông tin khách hàng, cập nhật giỏ hàng, dự án và khớp các yêu cầu của khách hàng với những dự án hiện có để có thể chốt giao dịch nhanh chóng. 

Trên đây là một số thông tin cơ bản về CRM mà các bạn có thể tham khảo. Với những người đang hoạt động trong lĩnh vực bất động sản, More chính là ứng dụng CRM mà các bạn không nên bỏ lỡ.

Theo dõi chúng tôi trên Facebook!

Chia sẻ:

Có thể bạn quan tâm?

Bạn cần tìm căn hộ?

Compare listings

So sánh