Thông tin dự án
Thông tin thị trường
Kinh nghiệm
|
Nội dung bài viết
Phần mềm CRM doanh nghiệp là một trong những giải pháp chuyển đổi số xu thế hiện nay. Với các doanh nghiệp quy mô nhỏ hoặc mới thành lập thì có nên dùng không? FPLand sẽ cùng bạn đi tìm lời giải cho thắc mắc này.
CRM là các từ viết tắt của cụm từ tiếng Anh – Customer Relationship Management. Đây là phương pháp giúp người dùng có thể tiếp cận cũng như quản lý và tạo ra sự tương tác thường xuyên, kết nối liên tục với khách hàng. Mục tiêu cuối cùng của phần mềm CRM doanh nghiệp chính là giúp gia tăng tỷ lệ bán hàng một cách hiệu quả.
Cùng với sự phát triển của khoa học, công nghệ, kỹ thuật thời đại 4.0 thì các phần mềm CRM cho doanh nghiệp cũng được cải tiến rất nhiều. Các doanh nghiệp cũng có xu hướng ứng dụng các công cụ hiện đại này cho mục tiêu kinh doanh. Bởi vì các phần mềm hiện nay vừa phổ biến, đa dạng và phát huy được hiệu quả, linh hoạt.
Tuy vậy, với nhiều công ty có quy mô nhỏ, mới thành lập thường rất băn khoăn có nên sử dụng phần mềm CRM không? Cụ thể câu trả lời sẽ được tìm thấy trong phần tiếp theo đây.
Có một vài doanh nghiệp bởi vì chưa hiểu rõ về vai trò của phần mềm CRM nên có thể sẽ lầm tưởng về các ứng dụng này. Một vài suy nghĩ về việc ứng dụng phần mềm trong doanh nghiệp phụ thuộc vào quy mô như sau:
Trên thực tế, những suy nghĩ trên là có căn cứ. Tuy vậy, cùng với sự cải tiến và phát triển liên tục, các phần mềm CRM doanh nghiệp hiện nay khá đa dạng. Thậm chí còn có những ứng dụng được phát triển dành riêng cho doanh nghiệp quy mô vừa và nhỏ nữa. Các phần mềm CRM cho doanh nghiệp nhỏ mang đến rất nhiều lợi ích cho người dùng.
Có khoảng 50% các doanh nghiệp bởi vì quy mô nhỏ mà gặp khó khăn trong kinh doanh. Hay thậm chí đi đến sụp đổ trong 12 tháng đầu mới thành lập. Những khó khăn có thể đến từ nguồn khách hàng không đáp ứng. Hay sự thiếu sót trong việc tương tác với khách hàng thường xuyên. Ngoài ra cũng có thể là do khâu vận hành thủ công dẫn đến kinh doanh kém hiệu quả…
>> Xem thêm:
Phần mềm CRM khi này có thể đóng vai trò như một kho lưu trữ trung tâm. Phần mềm sẽ thu thập tất cả các dữ liệu khách hàng vào cùng một nơi. Giúp doanh nghiệp tạo ra được các mối quan hệ tốt và khắng khít với khách hàng.
CRM dành cho doanh nghiệp nhỏ còn có một lợi ích quan trọng đó là giúp tăng doanh thu. Đa số các phần mềm CRM doanh nghiệp đều có thống kê, báo cáo hiệu quả bán hàng, kinh doanh, hiệu suất làm việc của nhân viên. Từ những điều đó mà chủ doanh nghiệp có thể nắm được tình hình kinh doanh, có chính sách khen thưởng tạo động lực…
Các quan điểm về CRM chỉ dành cho các doanh nghiệp lớn hiện nay đã phần nào lỗi thời. Bởi vì, trên thị trường đã xuất hiện rất nhiều phần mềm CRM được thiết kế và phục vụ đối tượng chính là doanh nghiệp nhỏ, vừa. Các tính năng cũng được tối ưu và phù hợp với mức chi phí hợp lý.
Trên đây là những giải đáp của FPLand liên quan đến phần mềm CRM doanh nghiệp nhỏ. Nếu bạn đang vận hành một doanh nghiệp có quy mô chưa lớn thì có thể tham khảo thêm các ứng dụng CRM phù hợp nhé.